Nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba hiện sống trong căn biệt phủ có được tên “Đào hoa viên” - 1 thuật ngữ chuyên sử dụng nhằm mô tả vùng tiên cảnh chỉ có trong thần thoại của Trung Quốc.Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp mau nha của tỷ phú người Trung Quốc nhé.
Căn biệt thự của Jack Ma không chạy theo xu hướng cao cấp, cao cấp và tân tiến như những tỷ phú khác trên địa cầu. Ngược lại rất, ông sắm xây dựng theo phong cách cổ điển, lãng mạn đặc biệt đối với kiến trúc Trung Quốc.
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 2
“Đào hoa viên” được bao quanh do hồ Dushu, được xem là khu bất động sản từ tập đoàn nức tiếng Lục Thành xây dựng.
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 3
Hầu hết khuôn viên rộng khoảng 6.000 m2, có được xây dựng với 32 phòng ngủ, 32 phòng tắm, có được bể bơi, hầm rượu vang và ao hồ phủ sương khói suốt 24 giờ.
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 4
Tỷ phú người Trung Quốc thích lối thiết kế theo phong cách truyền thống so với những mái nhà "bị lật" cong vút đậm chất kiến trúc Tô Châu, đi kèm chính là các cột chống bằng gỗ nguyên bản có được kích cỡ to và dài.
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 5
Khuôn viên của biệt phủ được thiet ke kien truc theo đúng nguyên bản đối với cung điện thời xưa đối với tường bao, cây trúc xanh và lối vào. Trên mỗi lối dẫn vào từng khu vực đều có gắn biển tên góp phần khách tới thăm giảm thiểu lạc đường vì không gian quá rộng lớn.
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 6
Lối kiến trúc cổ xưa thiên về hòa hợp đối với thiên nhiên, các khu nhà ở có được nối với nhau bằng cầu lộ thiên, quanh đó đều có vườn cây hoặc ao cá.
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 7
Các gian phòng trong biệt phủ được trang trí theo phong cách giao thoa giữa cao cấp và cổ xưa, đảm bảo hầu hết trang thiết bị tiện nghi mà vẫn mang đậm vẻ nghệ thuật.
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 8
Toàn bộ 32 căn phòng ngủ thuộc biệt viện của Jack Ma đều có được thiết kế hướng về phía nam nhằm đón ánh sáng mặt trời, hay còn gọi được nhận định là đón khí dương (theo quan niệm của người Trung Quốc).
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 9
Mỗi bức hình ảnh được chụp ở đây dù đó là ở góc độ nào, bao nhiêu thời gian nào đều đẹp như là 1 bức tranh thủy mặc.
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 10
Ban ngày sườn cảnh hữu tình, đến ban đêm, lúc đèn lồng giăng khắp biệt phủ có được thắp sáng, cảnh đẹp nơi đây lại ngày càng ngày ngày càng thơ mộng.
Choang ngop truoc biet phu long lay nhu tien canh cua ty phu Jack Ma hinh anh 11
Căn biệt phủ này từng xuất hiện trên rộng rãi kênh truyền thông nổi tiếng, lọt vào bảng xếp hạng 5 bất động sản đắt nhất thế giới, vượt qua các tòa nhà đắt đỏ ở California và New York. Chung cư này năm 2017 từng được định giá trên 150 triệu USD.
 Và đừng quên theo dõi tin tức kiến trúc của chúng tôi.

0 Nhận xét