Đầu tháng 4, sân bay Istanbul mới mẻ (Thổ Nhĩ Kỳ) chính thức đi vào hoạt động. So với tổng đầu tư lên tới 12 tỷ USD, đây được coi là một cảng hàng không hiện đại nhất thế giới.

Đầu tháng 4/2019, sân bay Istanbul mới mẻ (New Istanbul Airport) chính thức đi vào hoạt động sau phổ biến lần trì hoãn. Đây được đánh giá là 1 sân bay logic thực sự trước tiên trên toàn cầu.
Sân bay lớn nhất thế giới

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư đến 12 tỷ USD vào dự án sân bay Istanbul mới mẻ. Đầy đủ tất cả hạng mục đối với sân bay sẽ chỉ được hoàn tất vào năm 2025. Công trình này có được kỳ vọng trở nên trung tâm trung chuyển toàn cầu, kéo gần châu Âu, châu Á và châu Phi.
Sân bay lớn nhất thế giới 1

Sân bay Istanbul mới có được tổng không gian lên tới 76 triệu m2. Toàn bộ sân bay có 6 đường băng và 2 nhà ga. Trong giai đoạn đầu tiên, sân bay có được thể thu nhận 90 triệu hành khách/năm. Dự kiến thi công công trình được hoàn tất vào năm 2025, sân bay sẽ tiếp nhận 200 triệu hành khách mỗi năm, xử lý 2.000 chuyến bay/ngày. Lúc ấy, đây sẽ đó là sân bay lớn nhất thế tính theo số lượng hành khách. Nhằm so sánh, sân bay Hartsfield-Jackson ở Atlanta (Mỹ) hiện tiếp nhận 107 triệu hành khách/năm.
Sân bay lớn nhất thế giới 2

Khu vực cửa hàng miễn thuế đối với sân bay Istanbul mới mẻ rộng tới 55.000 m2, có được thiết kế nội thất lấy cảm hứng do eo biển Bosphorus. Khu vực này có được chia thành 7 vùng, mỗi vùng đem một sở thích riêng, ví dụ như "Vườn thời trang", "Cung điện gia đình", "Bãi biển"... Các địa chỉ bán đồ yêu thích đối với từng vùng.
Sân bay lớn nhất thế giới 3

Sân bay có 1 khách sạn 451 phòng, dành cho cả khách trong và bên cạnh sân bay.
Sân bay lớn nhất thế giới 4

Căn phòng chờ sân bay Istanbul mới mẻ có được đánh giá được xem là giống như những khách sạn 5 sao với sự hiện đại và tiện nghi, xây dựng có được sự hài hòa kết hợp giữ cổ điển và sang trọng. Thêm vào đó, bạn có được thể thư giãn tại các gian phòng đọc sách, căn phòng chơi billard, căn phòng âm nhạc, phim hình ảnh....
Sân bay lớn nhất thế giới 5

Phòng đọc sách có bàn chơi billard bên trong phòng chờ tại sân bay Istanbul mới.
Sân bay lớn nhất thế giới 6

Phòng giải trí có TV, ghế sofa Để hành khách thư giãn trong khi chờ chuyến bay.
Sân bay lớn nhất thế giới 7

Tại đây, hành khách cũng sẽ được thưởng thức các thức ăn đa dạng do những đầu bếp hàng đầu trên toàn cầu. Gian phòng chờ sân bay Istanbul cũng có được đánh giá như một doanh nghiệp nhiều năm kinh nghiệm với thực đơn đa dạng và đổi mới hằng ngày.
Sân bay lớn nhất thế giới 8

Tại đây, hành khách có được thể giải trí bằng việc chơi game, chơi golf.
Sân bay lớn nhất thế giới 9

Khu vui chơi trẻ em đầy thú vị và tốt hơn cho các hành khách nhí.
Sân bay lớn nhất thế giới 10

Phòng chờ còn có được cả gian phòng ngủ riêng tư nhằm hành khách có thể "chợp mắt" nghỉ ngơi, không khác gì 1 khách sạn 5 sao.
Sân bay lớn nhất thế giới 11

Hệ thống nhà rửa chính xác quốc tế so với không gian thoáng mát, ngăn nắp và sang trọng.
Sân bay lớn nhất thế giới 12

Ước tính khoảng 4.000 chuyến bay đối với Turkish Airlines đã tới và đi do sân bay Istanbul mới mẻ trong tuần đầu hoạt động.
Sân bay lớn nhất thế giới 13

0 Nhận xét